Saturday, August 15, 2015

Báo Lề Phải Qua Cái Nhìn Của GS Trần Hữu Dũng Của Viet-Studies.info

Hôm 15/8/2015, BBC cho lên Youtube cuộc phỏng vấn của phóng viên BBC (Phương) với GS Trần Hữu Dũng về Viet-Studies.info và báo chí lề phải của CSVN.

Theo GS Dũng:
Ông đọc báo lề phải chỉ có cảm giác phì cười vì vô lý, lý luận lố bịch, không có tin tức gì cả (điều nhận xét này tương tự như một giới chức cao cấp của chế độ, trong riêng tư nói rằng báo chí lề phải có gì đâu mà coi).

GS nói rằng ông đọc chỉ nhằm mục đích muốn biết chế độ đang làm cái gì, chứ nó không có tin tức nào mới lạ về VN. Báo Nhân Dân không có tin tức, chỉ là tuyên truyền, đọc để thấy họ diễn dịch như thế nào, chứ không học được cái gì hết. Đọc để xem họ phản ứng tin tức, hay chọn vấn đề để chỉ trích ra sao. Bạn bè cho ông là người duy nhất đọc báo Nhân Dân. Ông nói báo Nhân Dân viết khô khan, nhưng đàng hoàng hơn các báo lá cải khác.

GS Dũng cho biết website của ông bị tường lửa, việc ngăn chận thông tin không ai chịu trách nhiệm hết, các quan chức đổ thừa cho nhau, không ai dám hỏi, không ai dám can thiệp, không ai biết lệnh từ đâu đến.

LMN tóm lược
15/8/2015



No comments:

Post a Comment