Friday, March 27, 2015

Bạo Dâm

Trước Khi Ôm Hôn Phải Đánh

CSVN lâu nay mắc bệnh bạo dâm. Kể từ ngày bang giao với Mỹ năm 1995 đến nay, cứ mỗi lần muốn khắn khít hơn với Mỹ một tí thì báo Nhân Dân, QĐND và các cái loa của Đảng ồn ào lên để đánh Mỹ, chửi Mỹ.

CSVN cố ý quên một điều, một sự thật, là cái mà ta gọi là Chiến Tranh VN, nó đối với Mỹ là một trong những trận địa của Chiến Tranh Lạnh, chiến lược của họ là thắng CTL, không cho bom nguyên tử nổ trong một cuộc chiến tranh nóng trực diện với Liên Xô, và HK đã thắng.

VN là trận đánh, khi trận đánh tốn kém cả hai phương diện tiền và máu mà dân Mỹ không ủng hộ thì họ bỏ và bắt qua chiến thuật khác là chia rẽ TQ với Liên Xô, họ đã thành công, Mao đã chịu đi với họ, cho nên họ không cần lo té domino ở Đông Nam Á nữa, VN tụi bây thích đánh thì để anh em tụi bây bắn giết nhau đi. 

Họ bỏ Miền Nam, rút ra hết cuối năm 1973 chứ không phải CS Bắc Việt đánh thắng họ. A Phú Hãn cũng là một trận đánh và họ thắng. Cứ oai oải la hét là đánh thắng Mỹ - nghe mệt quá.

Năm nay, kỹ niệm 20 năm bang giao, và VN ở trong hoàn cảnh khóc tiếng Quang Thoại với Trung Quốc, ly dị thì không dám, cần lã lơi với Hoa Kỳ nhưng phải chửi để thằng chồng vũ phu TQ không đấm cho sặc máu. Cho nên trước các chuyến đi của các lãnh tụ CSVN sang HK là phải có một màn chửi rủa, như ta thấy hiện nay các phái đoàn CSVN rộn rịp đi Mỹ: Trần Đại Quang, Nguyễn Chí Vịnh và sắp tới đây là chính chúa Đảng Nguyễn Phú Trọng.

Trong khi HK là siêu cường duy nhất đang lãnh đạo thế giới, HK không có tham vọng lãnh thổ như TQ, HK đang có quyền lợi phù hợp với quyền lợi VN (muốn VN giàu, mạnh, ổn định để HK buôn bán làm ăn và kiềm chế bớt tính vô luật lệ của TQ), thì Đảng đánh Mỹ trước rồi ôm Mỹ hôn ngay sau đó. Trước đây trong các chuyến đi của ông TTMT Đổ Bá Tỵ hay của BTHN Phạm Quang Nghị cũng vậy. Nghị còn trơ trẽn hơn, tặng cho NS McCain bức tranh để moi thương tích.

VN không thể đi dây lâu mà không té, cho nên còn lại là chỉ có hai con đường: (1) Có được một quy chế trung lập pháp lý vĩnh viễn, được thế giới chính thức công nhận, nhất là các đại cường như HK, TQ, Nga, Nhật, Ấn..., con đường này khó đến độ gần như không thể, vì nó đòi hỏi đầu tiên VN phải là một chế độ dân chủ thực sự, sau đó là một sự vận động mạnh mẽ kiên trì và phải qua những thủ tục quốc tế phức tạp, (2) Trở thành đồng minh thực sự với HK và có những cam kết an ninh hỗ tương và rõ ràng (Phi mất Vành Khăn 1995 vì không rõ ràng, Nhật không mất Senkaku vì Mỹ đã rõ ràng nói các đảo này có trong liên minh quân sự).

Trong đại kế hoạch xoay trục của HK, thì Cam Ranh là một nét lớn trong bức tranh (sẽ có bài về Cam Ranh), tại sao CSVN chưa tỉnh ngủ để thưởng thức rượu mời, sớm xoay 180 độ việc sử dụng dịch vụ CR mà sự sắp xếp cho Nga và HK rõ ràng là có vấn đề (hiện tại Nga dùng không giới hạn chỉ cần thông báo vs HK chỉ một năm một lần).

VOA hôm nay 27/3/15 cho biết ông Putin phát biểu với FSB, cơ quan an ninh chính của Nga, rằng ông hy vọng tình hình quốc tế, kể cả tình hình liên quan đến Nga, sẽ cải thiện. Dáng dẽ thì như gà mắc nước (sau 10 ngày mất tích) cho thấy ông Putin không còn tung chưởng trên sức như trước đây nữa. Với ngón tay ông trên nút nhấn nguyên tử và hăm he sử dụng thì cả dàn lãnh đạo Nga cũng sợ xanh mặt chứ không riêng gì HK và Âu Châu.

Trong khi HK bỏ xa các quốc gia khác về sức mạnh kinh tế cũng như nội lực ổn định xã hội và vẫn giữ vai trò siêu cường số một lãnh đạo thế giới của thế kỷ 21 này (IMF ước tính năm 2015 HK có GDP là $18,400 tỷ đôla, TQ $10,900 tỷ đôla, Nga $2,100 tỷ đôla) thì con đường sáng của VN là nên biết tận dụng sự tương đồng quyền lợi giữa hai nước và biết lịch sự với người Mỹ gốc Việt, vì con đường nồng ấm với Washington không thể đi tắt, trừ khi Quốc Hội HK là một định chế độc tài, nhưng khổ nỗi, QHHK là một định chế đại dân chủ, trong khi Hành Pháp HK là định chế đại độc tài để các đạo luật từ QH đưa qua được triệt để thi hành.

Bạo dâm với HK và phản dân tộc với người Việt hải ngoại thì vừa bất bình thường trong hiện tại vừa u tối trong tương lai.

Lê Minh Nguyên
27/3/2015




No comments:

Post a Comment