Wednesday, July 22, 2015

Trả Thù Dơ Trên Net

Microsoft đưa ra biện pháp chống lại việc trả thù bằng cách post hình làm tình lên Internet, tuyên bố sẽ loại bỏ các liên kết và truy cập đó.

Microsoft muốn giúp đỡ các nạn nhân của sự trả thù bằng cách post hình làm tình lên Internet, khôi phục lại quyền kiểm soát hình ảnh và sự riêng tư của nạn nhân.

Post hình làm tình của nguời khác lên Internet - khi hình ảnh của một người nào đó, thường là một cựu tình nhân hắt hủi, hình chia xẽ trong riêng tư của vài nguời, và hình làm tình của người khác lên Internet mà không có sự đồng ý của người đó - đang gia tăng, và các công ty Internet như Google và Reddit đã cố gắng để chống lại nó.

Bây giờ Microsoft đang đẩy mạnh việc chống tệ nạn này. Công ty cho biết hôm thứ Tư 22/7 rằng, khi MS nhận được thông báo của nạn nhân, MS sẽ loại bỏ các liên kết đến hình ảnh và video đó từ các kết quả tìm kiếm trong Bing, và loại bỏ quyền truy cập vào các nội dung chính khi nó được chia sẻ trên OneDrive hoặc Xbox Live.

Trong khi người ta có thể báo cáo cho Microsoft trong quá khứ, thì nay MS đã thiết lập một trang báo cáo mới trên web cho tiện nghi hơn. Trang web này bằng tiếng Anh và sẽ được mở rộng sang các ngôn ngữ khác trong vài tuần tới. Microsoft nói rằng khi nó loại bỏ các liên kết hoặc nội dung, nó sẽ làm như vậy trên toàn cầu.

Bà Jacqueline Beauchere, giám đốc an toàn trực tuyến của Microsoft, gọi việc trả thù bằng cách post hình làm tình là một "hành động đê hèn" với những hậu quả "hết sức là tàn phá."

"Nó có thể gây thiệt hại gần như mọi khía cạnh trong cuộc sống của nạn nhân: các mối quan hệ, sự nghiệp, các sinh hoạt xã hội. Trong những trường hợp nghiêm trọng và bi thảm nhất, nó thậm chí dẫn đến tự tử", bà cho biết như vậy trong một bài đăng trong blog của bà.

Bà Beauchere nói thêm rằng cách báo cáo chỉ là "một bước rất dễ" để giải quyết vấn đề.

"Điều quan trọng cần biết thêm là, ví dụ, dù các liên kết này đã bị loại bỏ khi tìm kiếm, nhưng nội dung lưu trữ ở những nơi khác trên mạng không thực sự bị loại bỏ khỏi Internet; nạn nhân vẫn cần sự bảo vệ mạnh mẽ hơn nữa trên web và trên thế giới," bà nói.

Tháng trước, Google cho biết sẽ tạo ra một thủ tục cho các nạn nhân của việc trả thù bằng cách post hình làm tình, để yêu cầu loại bỏ hình ảnh riêng tư từ các kết quả của công cụ tìm kiếm Google. 

Facebook, Twitter và Reddit cấm việc trả thù bằng cách post hình làm tình hồi đầu năm nay.

Link để báo cáo kẻ vi phạm:

Link tiếng Anh bản tin LAT:

LMN dịch
22/7/2015

No comments:

Post a Comment