Wednesday, July 22, 2015

Quá Trễ Nhưng Có Còn Hơn Không

Dân tộc mình nằm xuống để bảo vệ đất nước mình, sao nỡ vì sợ sệt người ngoài mà chính quyền cố tình bỏ quên họ 27 năm qua?

Bộ trưởng Công an CSVN Trần Đại Quang, đến dâng hương tại lễ tưởng niệm, cầu siêu anh linh 64 liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988 do Trung uơng Giáo hội Phật giáo VN (nhà nước) ở chùa Vĩnh Nghiêm tổ chức tối Thứ Tư 22/7/2015 tại Saigon.

Đây là lần đầu tiên, chính quyền CS ở Saigon tổ chức lễ cầu siêu cho các chiến sĩ đã hy sinh nơi biển đảo xa.

Buổi lễ còn có những nhân chứng sống của trận hải chiến (toàn là làm bia, lịnh không cho bắn trả, thì sao gọi là hải chiến!?) là 7 chiến sĩ sống sót trong trận Gạc Ma.

Trên thế giới, chính quyền nào vô ơn với các chiến sĩ vị quốc vong thân đều thường là các chính quyền không có chính đáng tính trong con mắt của nguời dân.

Liệu việc làm này (tưởng niệm sự hy sinh của các chiến sĩ ở Trường Sa - Hoàng Sa chưa) có trở thành truyền thống được tôn vinh cho cả nước hay không, hay chỉ là một công cụ chính trị nhất thời trong cao điểm của tranh chấp quyền lực?

Vì rõ ràng không có đại diện cấp cao của Bộ Quốc Phòng tham dự, và làm ở địa phương Saigon thay vì ở ngay thủ đô Hà Nội.

bit.ly/1GFkxLO

LMN



No comments:

Post a Comment