Saturday, September 5, 2015

Ngụy Kinh Sinh, cha đẻ của phong trào dân chủ Trung Quốc, hỗ trợ cho chiến dịch vận động truy tố cựu Tổng Bí Thư

Frank Fang và Larry Ong
Epoch Times
22/7/2015

Nhiều luật sư, học giả, và các nhà bất đồng chính kiến ​​Trung Quốc gần đây đã công bố sự hỗ trợ của họ cho chiến dịch của công dân Trung Quốc mang cựu lãnh đạo Đảng Cộng sản Giang Trạch Dân ra trước công lý cho tội ác chống nhân loại và diệt chủng.

Người ủng hộ mới nhất của sự việc này là ông Ngụy Kinh Sinh, nhà hoạt động kỳ cựu về nhân quyền và dân chủ Trung Quốc. Ông Ngụy trở nên nổi bật sau khi ông bị giam giữ gần hai thập kỷ vì đã kiến ​​nghị với chính quyền Trung Quốc để đòi dân chủ ở Trung Quốc vào năm 1979 - chỉ hai năm sau khi kết thúc cuộc Cách mạng Văn hoá đầy hỗn loạn - và ông thường được nhắc đến như là cha đẻ của phong trào dân chủ Trung Quốc.

Trong cuộc phỏng vấn với The Epoch Times, ông Ngụy nói rằng ông "hoàn toàn ủng hộ" việc khiếu nại hình sự thông qua chính các kênh pháp lý của chế độ đối với ông Giang trong việc bức hại Pháp Luân Công.

Khi ông Giang là nhà lãnh đạo Trung Quốc, vào năm 1999, chính ông đã phát động một cuộc thập tự chinh để "tiêu diệt" Pháp Luân Công của những người Trung Quốc thực hành thể dục tinh thần truyền thống và kết hợp các giáo lý đạo đức. Cuộc bức hại bao gồm một chiến dịch tạo thù ghét, có phong cách như cuộc Cách mạng Văn hóa, bỏ tù hàng trăm ngàn người, tẩy não, tra tấn đến tàn tật và tử vong, và mổ cắp nội tạng.

Ông Ngụy nói rằng cuộc đàn áp Pháp Luân Công vi phạm hiến pháp của Trung Quốc, trong đó đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, và tự do ngôn luận. Việc tra tấn học viên bị giam giữ cũng vi phạm luật hình sự và luật tố tụng hình sự của Trung Quốc, trong đó nói rằng hành hạ nguời bị giam giữ là hành vi phạm tội cho cả hai truờng hợp là nghi can hay đã bị kết án.

Nếu Trung Quốc ngày nay thực sự không phải là một "xã hội vô luật lệ", thì ông Giang và tất cả các cá nhân tham gia vào cuộc đàn áp "cần được điều tra theo quy định của pháp luật", ông Ngụy nói.

Có hơn 80,000 học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc và trên thế giới đã nộp đơn khiếu nại hình sự đến cơ quan công tố cao nhất của Trung Quốc và các tòa án, sau cuộc cải cách pháp luật hồi tháng Năm quy định các định chế này bắt buộc phải chấp nhận và công bố tất cả các khiếu nại pháp lý, hoặc phải có văn bản nêu ra chi tiết các lý do nếu từ chối thụ lý.

Biểu đồ đính kèm cho thấy con số người đứng đơn kiện và con số các vụ kiện hình sự chống ông cựu tổng bí thư Giang Trạch Dân đến ngày 16/7/2015 (Minghui. org).

Bởi vì ông "Giang đã có dịp để phạm nhiều tội ác và bởi vì ông ta có được sự ủng hộ của Đảng Cộng sản TQ," cho nên ông Ngụy đề nghị rằng mục tiêu kế tiếp cho hành động pháp lý này là kiện chính Đảng CSTQ.

"Chúng ta đang đòi hỏi một giải pháp pháp lý", ông Ngụy nói. "Đây sẽ là lập truờng của chúng ta cho đến khi Đảng Cộng sản sụp đổ."

Và nếu Đảng Cộng sản sụp đổ, "bất cứ một cá nhân nào", những ai đã tham gia vào cuộc bức hại Pháp Luân Công vẫn phải "đối mặt với một tòa án thực sự."

Tường trình của Li Chen-mei




No comments:

Post a Comment