Wednesday, September 23, 2015

Ai Là Chim Đa Đa?...Ooops Xi Dada?

Cùng lò với nhau, vì có chung chế độ không ai ưa, nên CSVN và Cộng Sản Trung Quốc đều cuồng nhiệt muốn "Fatal Attraction"/nét quyến rũ chết người từ giới trẻ ngoại quốc, được đạo diễn nhằm bày tỏ sự mê mẫn Tập Cận Bình để dân TQ đừng coi thường "bụt nhà không linh" (nhớ trước đây có mấy tờ báo lá cải ngoại quốc đưa Thủ Tướng CSVN ta lên 9 tầng mây xanh).

Nhân Dân Nhật Báo, cái loa chính thức của Đảng CSTQ, hôm Thứ Ba 22/9 vừa cho ra một video có tên "Ai là Xi Dada?" Đoạn video clip có mặt sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới - bao gồm Cameroon, Vanuatu, Pháp, Nhật Bản và Hoa Kỳ - để tạo ấn tượng rất "nhà giàu học giỏi đẹp trai" tầm cỡ đại kịch sĩ cho chủ tịch Trung Quốc.

Các sinh viên trong video mô tả Tập là một "chủ tịch khôn ngoan và kiên quyết" và là "một nhà lãnh đạo rất khiêm tốn." Một số còn nói ông ta giống như bác (Hồ?), trong khi những sinh viên khác thì mô tả ông ta như đại ca(thay?) hoặc thậm chí như là cha (nội).

Diễn tả ngoại hình Don Juan của Tập, một sinh viên từ Chicago nói rằng nhiều người ở Trung Quốc gọi ông ta là gấu Disneyland "Winnie the Pooh", một sinh viên từ California nói ông "đẹp trai" và "siêu quyến rũ".

Một sinh viên Áo nói "Khuôn mặt của ông ta dễ thương," "Mọi người khi nhìn ông đều thích ông".

Một sinh viên Hàn Quốc nói bằng tiếng Tàu "Nếu người chồng tương lai của tôi giống như ông ấy, tôi sẽ rất là may mắn".

"Xi Dada" được dịch là Bác Hồ Vĩ Đại... Ooops "Bác Tập Vĩ Đại" nhằm tôn thờ lãnh tụ. Tháng 11 năm 2014, một nhóm các nghệ sĩ nâng bi thậm chí đã viết một bài hát dành riêng cho ông Tập và vợ ông, bà Bành Lệ Viên (Peng Liyuan), đặt tên là "Xi Dada Loves Peng Mama" hay Chim Đa Đa Yêu Bành Ma Ma.

Nhiều người trên mạng đã bày tỏ sự phê phán đối với video này. "Họ đã trả bao nhiêu tiền?" là câu bình luận phổ biến nhất cho video này trên YouTube, mà cho đến chiều Thứ Tư 23/9 có 38 người khen và 159 người chê.

Một số nhà truyền thông châu Á và phóng viên có trụ sở ở Hồng Kong cũng bày tỏ sự tản thần của họ trên Twitter như "đang ăn bánh mì trứng mà xem thấy muốn mửa ra", "Những tên cà chớn/idiots hữu dụng cho chế độ độc tài tuyên truyền nâng bi,...".



No comments:

Post a Comment