Friday, April 15, 2016

"Quả Đấm Thép" để đấm người dân Việt Nam

Tội phạm cũng là con người và cũng là người Việt Nam. Một trong những nguyên nhân của tội phạm là "bần cùng sinh đạo tặc", tội của họ không bằng tội của những đảng viên tham nhũng tiền triệu đôla, trong đó có ông Trần Đại Quang đang là đương kim chủ tịch nước mà ông Dương Chí Dũng đã khai trước toà, những đảng viên đạo tặc tài sản quốc gia khổng lồ này lại được Đảng bảo vệ, điển hình là Chỉ Thị 15 của Bộ Chính Trị mà Thiếu tướng công an Phan Anh Minh vào ngày 8/3/2016 trong lễ tổng kết phòng chống tham nhũng do thành ủy thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cho biết Công an không được trinh sát đảng viên vì vướng Chỉ thị 15 mặc dù biết chắc rằng đảng viên đó tham nhũng cũng đứng ngoài không thể tiến hành điều tra tìm kiếm tội phạm. 

Em ruột ông Quang đang thao túng tài sản quốc gia ở Núi Pháo, so với trộm cướp vì bần cùng thì sao?

Nguời viết chống trộm cướp và tội phạm, nhưng một xã hội không công lý, nhân danh xã hội chủ nghĩa nhưng bóc lột và bỏ rơi người nghèo, thì không thể giải quyết được những nguyên nhân gây ra trộm cướp.

Đó là chưa nói Bộ Luật Hình Sự dùng để bảo vệ sự trường trị của Đảng cho nên đem vào đó rất nhiều điều luật mơ hồ (79, 88, 258...) để hình sự hoá các sinh hoạt rất bình thường và rất ôn hoà của người dân, như Nguyễn Văn Đài, Basam Nguyễn Hữu Vinh, bạn trẻ Nguyễn Viết Dũng tức Dũng Phi Hổ... biến họ thành những tội phạm hình sự.

Chỉ những xứ độc tài công an trị mới gọi Lực lượng Cảnh sát Hình sự là "quả đấm thép" để phơi bày bộ mặt sính bạo lực với chính người dân của mình, có bao giờ họ gọi quân đội là quả đấm thép chống bành trướng Trung Quốc hay chưa?

Tội phạm, nếu được ánh sáng công lý soi rọi, được toà án độc lập và vô tư kết tội, và bất đắc dĩ phải giam cầm vì sự tự do của họ làm thiệt hại sự an sinh của người khác, thì họ vẫn là con người, vẫn một thành phần trong cơ thể quốc gia, không thể đối xử với họ như một con thú hay một đồ vật vô tri và dùng "quả đấm thép" để nghiền nát họ. Đó là luân lý tối thiểu của một chính quyền.

lmn
15/4/16

- baomoi 14/4/16 (bit.ly/20IQpLW)


No comments:

Post a Comment