Monday, April 4, 2016

Đại Hội Thống Nhất Việt Nam Quốc Dân Đảng

Đại hội thống nhất các hệ phái Việt Quốc được tổ chức 3 ngày 1-3/4/2016 tại Orange County đã ra mắt quần chúng ngày Chủ Nhật 3/4/2016 ở khách sạn Sheraton thành phố Anaheim lúc 1:30PM trưa.

Đông đảo đại diện các đoàn thể, nhân sĩ và các nhà hoạt động hiện diện chật hội trường rộng lớn của khách sạn.

Đây là ngày đại hội thống nhất các hệ phái mà trong đó có 3 hệ phái lớn là: Việt Quốc Liên Châu, Việt Quốc Thống Nhất và Việt Quốc Hải Ngoại để trở về thành Việt Nam Quốc Dân Đảng.

Tôi được vinh dự mời phát biểu và duới đây là bài phát biểu của tôi:

Kính chào tất cả quý vị

Cảm ơn Ban Tổ Chức đã cho tôi vinh dự được phát biểu trong ngày hôm nay.

Trước tiên tôi xin hân hoan chúc mừng sự thống nhất của Việt Nam Quốc Dân Đảng và xin chào cảm phục (tôi đưa tay lên và hướng về ban lãnh đạo chào).

Trong khi chúng ta đang ở trong chiều hướng đoàn kết hơn thì Đảng CSVN đang ở trong chiều hướng chia rẽ và tư tưởng của họ bị chao đảo hơn. Tôi xin kể một câu chuyện vui về họ.

(chuyện)
TBT Nguyễn Phú Trọng nghi ngờ Mác-Lê và bắt đầu tin dị đoan đi coi thầy bói.

Trọng: Bà thầy cho tôi biết Đảng CSVN có sụp đổ không?

Thầy bói: Đảng CSVN sẽ sụp đổ.

Trọng: Chừng nào và rơi vào ngày nào?

Thầy bói: Không lâu và rơi vào một ngày lễ ăn mừng.

Trọng: Lễ ăn mừng gì?

Thầy bói: Thì bất cứ ngày nào Đảng CSVN sụp đổ cũng đều là ngày lễ ăn mừng cho đất nước.
(hết)

Ông Bismark, một chính trị gia nổi tiếng ở Âu Châu có nói "Chính trị là nghệ thuật của sự có thể, là nghệ thuật của sự nắm bắt được". Quý anh em Việt Nam Quốc Dân Đảng đã đạt được nghệ thuật này qua kết quả của Đại Hội Thống Nhất ngày hôm nay.

Trong thời gian vừa qua chúng ta chứng kiến cuộc chiến để tranh chấp quyền lực trong nội bộ Đảng CSVN giữa ông TBT Nguyễn Phú Trọng và ông TT Nguyễn Tấn Dũng và ông Dũng đã bị loại, cuộc chiến đó sắp qua. Nhưng một cuộc chiến mới đang sắp thành hình, đó là cuộc chiến giữa ông Trần Đại Quang và ông Đinh Thế Huynh để tranh giành chức tổng bí thư. Đảng CSVN đang tiếp tục ở trong chiều hướng đấm đá và chia rẽ nội bộ.

Trong sinh hoạt dân chủ, sự tranh đua giữa các chính đảng có tính cách lành mạnh, nó tương tự như sự cạnh tranh của các nhóm khoa học gia để đạt một giải thưởng to lớn khi nhóm nào tìm ra được trước một ngôi sao mới hoặc một hành tinh có sự sống ngoài quả địa cầu, hay các toán bác sĩ khác nhau cạnh tranh để tìm ra thuốc chủng bệnh Zika (teo não). Toán nào cũng muốn mình tìm ra trước để thắng giải, nhưng toán nào cũng muốn các toán khác tìm ra và vui mừng khi toán khác thắng mình.

Trong tinh thần đó, một lần nữa tôi xin chúc mừng sự thống nhất của Việt Nam Quốc Dân Đảng và cảm thấy phía bên tôi thua không bằng các anh và tôi xin cố gắng để làm như các anh.

Cơ duyên của lịch sử còn để lại cho Việt Quốc và Đại Việt qua lá cờ của hai bên đều có giống nhau vòng tròn xanh với ngôi sao trắng ở giữa.

Tổng thống Reagan có lần mượn câu nói trong phim Star Wars với một chút chỉnh sửa "The force be with us" (Chính nghĩa nằm về phía bên ta) để so sánh Hoa Kỳ với Liên Sô. Giờ đây, tranh đấu với Đảng CSVN, chính nghĩa đang nằm về phía bên ta.

Chúc mừng Việt Nam Quốc Dân Đảng
Xin cảm ơn quý vị


No comments:

Post a Comment