Wednesday, October 26, 2016

Nguyễn Bá Thanh - Tập 2

Bài bản của CS khi tiêu diệt đồng chí: Đồng chí nạn nhân sẽ được báo chí công bố là bị một bệnh gì đó, thường là ung thư, nhưng không cho biết ung thư gì, sau đó đưa đi nước ngoài chửa trị, rồi manh xác về, về đến cố hương xác nói "Ta khoẻ lắm, có chi mô".

Một Uỷ Viên Bộ Chính Trị, lâu nay được quy hoạch để có thể trở thành một trong tứ trụ triều đình, nay đã thình lình ngã bệnh ung thư, uỷ viên này rồi cũng như Bá Thanh đi Singapore để kiểm tra và đi Mỹ để chữa trị.

Theo educated guesstimate (ngoại suy của extrapolation) của những người biết chuyện thì 90% là uỷ viên này bị đầu độc giống như trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh vì phe ông Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng muốn tiêu diệt người của phe ông Nguyễn Tấn Dũng để dọn dẹp sạch sẽ tàn dư của 3D còn nằm trong bộ máy đầu não của quyền lực, trừ những người đã đầu hàng như Nguyễn Thị Kim Ngân (đầu hàng cả năm nay) hay Đinh La Thăng (vừa mới đầu hàng).

Được biết 3D đã bị loại nhưng chưa đầu hàng và Trọng không đụng đến 3D vì các lý do:

- 3D không còn nằm trong bộ máy quyền lực đầu não.

- 3D từng nắm Bộ Công An nên hồ sơ tham nhũng của phe Trọng còn nằm trong tay phe 3D chưa khui. Đám cán bộ CS thì ai cũng tham nhũng cả, đánh tham nhũng chủ yếu là đánh phe đang ăn miếng ngon.

- 3D bị tiêu diệt có thể đi đến bể đảng vì luật chơi trong nội bộ Đảng bị phá vỡ, phe miền Nam và miền Trung trong Đảng có thể kết nhau lại chống phe miền Bắc, lấy cớ phe miền Bắc nô lệ Tàu (điều này ông Robert Keplan trong quyển Chảo Nước Sôi Châu Á cũng nhận xét như vậy, cho rằng nếu không có văn hoá Trung-Nam thì miền Bắc đã bị Tàu đồng hoá).

Vụ đánh nước mắm Masan là cơ hội bằng vàng cho phe Trọng đánh Thanh Phượng, con gái 3D. Thanh Nghị anh của Thanh Phượng phải lên tiếng để "damaged control" ngăn chận thiệt hại cho phe 3D (http://bit.ly/2eFzfjM).

Trong khi một uỷ viên BCT (Đinh Thế Huynh) đang đi qua Mỹ tập tuồng làm tổng bí thư, ngớ ơi là ngớ đến độ NT John Kerry phải nhắc tuồng vì Kerry thấy mình nói mà Huynh ta chẳng hiểu gì (http://bit.ly/2eHCBQx)

Trong khi một uỷ viên BCT giàu tiền lắm bạc (Đinh La Thăng) bị thiên lôi của Lú nện cho mấy cú thần sét nên xếp vó quy hàng.

Trong khi một uỷ viên BCT vừa chờ thời tranh tổng bí thư vừa lo làm giàu đổ vách (Trần Đại Quang) xoá cảng Saigon, di dời về Cát Lái, bán đất cho Phạm Nhật Vượng (http://bit.ly/2eGj2be) để bắt đầu năm 2017 là xây. Vượng xây gần cả trăm căn ở Tân Cảng, chưa xong đã bán hết cái vèo, giá lên cả 7 triệu đôla một căn. Sau lưng các thương vụ này là Quang. Quang còn có em trai Trần Quốc Tỏ làm bí thư Thái Nguyên để trục lợi nguồn thu Núi Pháo.

Trong khi một uỷ viên BCT đi lên bằng của sẵn có, như "Cành đón chim Nam, Bắc - Lá đưa gió lại qua" (Chi nghinh Nam Bắc điểu - Diệp tống vãng lai phong)
Khi 3D khi Lú hầu
Khi quay múa múa khi lầu trong trăng.

Thì một uỷ viên đang bất thình lình bị ung thư!

Lê Minh Nguyên
26/10/2016




No comments:

Post a Comment