Tuesday, May 3, 2016

Nước Mắt Cá Sấu

Tối hôm 1/5 - sau khi dân chúng biểu tình vì môi trường-cá chết diễn ra vào buổi sáng - ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng được ông Ba Dũng yêu cầu hát bài “Thành Phố Buồn” và “Tình đời” cho ông thưởng thức (bit.ly/1NT4epj).

Ông 3D đã ăn ốc và ông Nguyễn Xuân Phúc đang đổ vỏ.

Formosa được quyết định dưới thời 3D, thuê đất 70 năm (thay vì 50 năm) cũng do 3D đồng ý. Bôi trơn để thành hình cũng có dấu ấn của 3D. 

3D ở trong team "chọn nhà máy" mà ông Chu Xuân Phàm của Formosa đã phát pháo: Đảng đã cho phép Formosa xả thải theo tiêu chuẩn riêng với lượng độc tố xyanua cao gấp 58.5 lần tiêu chuẩn tối đa của luật (bit.ly/1Od6KkX). Đảng các anh ăn tiền của chúng tôi và đã chọn nhà máy, chúng tôi làm theo hợp đồng, không vi phạm, thì chẳng những các anh không được đặt vấn đề mà còn có bổn phận phải bảo vệ chúng tôi, các anh không nên chọc giận xếp (Tập Cận Bình) của chúng tôi.

Khủng hoảng này đúng ra là của 3D nếu ông Nguyễn Phú Trọng không cho 3D về vườn 4 tháng sớm hơn nhiệm kỳ.

Bây giờ 3D chính miệng yêu cầu ca sĩ Đàm hát 2 bài của Nguỵ cho ông ta nghe để ông ta PR quảng cáo cho chính ông ta là ông ta có lòng lắm, nên buồn cho đất nước và tình đời. - Khôi hài của cá sấu sau khi đớp mồi.

Quan sát một chút ta thấy báo Người Lao Động bị rút bài "Cá chết hàng loạt ở miền Trung: Cá chết ở tầng đáy tiếp tục dạt vào bờ biển Quảng Bình và Huế" đăng ngày 3/5 (mà web trandaiquang. org đăng lại - bit.ly/1Od73MI). Hai đồng loã khác là nguyentandung. org (bit.ly/1Od6T86) và dinhlathang. org (bit.ly/1Od6WRp) cùng hợp đồng tác chiến đăng theo. Điều này có nghĩa là gì?

Nếu ta còn nhớ hôm 18/4, TBT Nguyễn Phú Trọng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam, Oceanbank; vụ án Huỳnh Thị Huyền Như... (bit.ly/1Od7bMj). Cộng sản TQ và CSVN có chung bài bản là dùng việc chống tham nhũng để hạ đối phương. Ông Trọng đang tỉa vây cánh ông Quang để giúp ông Huynh leo lên tổng bí thư theo chiến lược từ ngoài bìa đánh vô trung tâm như đã làm với 3D. Trong trường hợp này (ngân hàng) là nhắm vào Đinh La Thăng, người vào Bộ Chính Trị ngang xương không do cơ cấu, trong khi người được Trọng-Huynh cơ cấu (Phan Đình Trạc) thì rớt. Ông Thăng và 3D đang là đồng minh với Quang.

Quang thì chưa thể phản đòn lúc này vì ghế chưa vững. Quang đang chờ qua Tháng Bảy khi quốc hội mới họp, chính thức bổ nhiệm cho ông ta nhiệm kỳ 5 năm thì mới ra chiêu. Phía Trọng-Huynh thì đã gài game để xỏ mũi Quang là có thể xét 4 tháng tạm thời (tháng Tư đến tháng Bảy) là một nhiệm kỳ nếu Quang không nhường cho Huynh làm Tổng Bí Thư.

Nhìn qua phản ứng của các phe trong biến cố môi trường-cá chết ta thấy phe Trọng-Huynh trong thế chửa cháy, phe Quang-3D-Thăng trong thế ngầm tấn công.

Còn dân bị ngộ độc chết hay mang bệnh ung thư thì ráng chịu! Mackeno.

LMN
3/5/16

Ghi chú: Theo nghiên cứu riêng của một số người theo dõi về CSVN lâu nay, các websites có tên lãnh tụ CSVN là do đảng CSVN lập ra cho các cán bộ cấp trung ương của họ trở lên thi thố nhau trong Đảng, nó không chính thức mà cũng không bất chính thức, nó ba rọi để có thể giải thích cách nào cũng được.




No comments:

Post a Comment